Các giải pháp cách âm & chống ồn xe hơi

Ngày nay việc sỡ hữu 1 chiếc xe hơi không còn quá khó khăn, khi đã có trong tay chiếc xe vừa mua mình thích thì khách hàng cũng muốn chiếc xe của mình hoàn thiện hơn nữa, và độ ồn bên trong cabin luôn là một trong Những vấn đề được quan tâm hơn cả.

Những giải pháp cách âm và chống ồn xe hơi

Vì sao nên cách âm ô tô hơi?

Khi một kiểu ô tô được trình làng, các nhà sản xuất luôn cân nhắc giữa ngân sách cung cấp ra & Những trang bị trên ô tô. Nhằm đảm bảo công dụng tối đa cho nhà sản xuất, phần đông Những mẫu ô tô phổ thông phân phối ra rất ít được coi trọng vấn đề cách âm.

Khi đi lại, chắc chắn là chúng ta sẽ phải đối mặt với tiếng ồn từ bên ngoài vọng vào trong cabin, tiêu biểu là âm thanh của Những chiếc xe mới mua khác, tiếng lốp xe, tiếng gió, tiếng mưa đập vào trần ô tô hoặc tiếng đất đá văng vào gầm xe. Điều này gây nên sự khó chịu cũng như phiền toái cho hành khách bên trong xe, vì vậy Những dịch vụ "độ" cách âm cho xe rầm rộ có mặt đáp ứng nhu cầu của quý vị.



các phương pháp thực hiện



Phủ gầm xe ô tô bằng dung dịch

Khi ô tô bạn lưu thông với tốc độ cao, gió sẽ lùa vào dưới gầm xe tạo thành tiếng xé "u u u" nghe rất khó chịu, liên quan trực tiếp đến cảm thấy của phần đông người trong ô tô, đồng thời đất đá va đập vào gầm ô tô hoặc âm thanh từ hoạt động của hệ thống treo.


Cách hiệu quả nhất để triệt tiêu nguồn âm thanh từ bên dưới cabin phần nhiều là phủ gầm bằng các loại dung dịch cách âm, ngoài ra các dung dịch này còn có tác dụng chống gỉ sét, tăng độ bền cho xe. Tùy theo từng các version xe lớn hay nhỏ mà Những garage sài số lượng dung dịch cần thiết, trung bình phi phí thực hiện dao động từ 3 đến 4 triệu tùy dòng xe, & có thể thay đổi tùy thuộc vào Chất lượng dung dịch sở hữu.



Những công đoạn thi công bao gồm:

- Tháo Những chi tiết nhựa che chắn dưới gầm xe

- Vệ sinh làm sạch các lớp bụi bẩn đang bám vào gầm

- Loại bỏ Những lớp rỉ sét hiện hữu duy nhất với Những ô tô đã cũ

- Cách che chắn Những chi tiết quan trọng dưới gầm ô tô

- Phun xịt dung dịch phủ gầm bằng súng phun chuyên dụng


Gia cố gioăng cao su ta-pi cửa

Sau 1 thời gian sử dụng xe, Những gioăng ta-pi cửa thường bị xuống cấp, không cò tạo được nâng cấp kín như ban đầu nên người mua thường thay mới & gia cố thêm Những gioăng ta-pi cửa. Có tác dụng ngặn chặn âm thanh từ bên ngoài len lỏi vào Những khe hở của cửa ô tô, tăng độ kín khín cho cánh cửa. Với phi phí dao động khoảng từ một đến 2 triệu đồng cho bốn cánh cửa, đây cũng là một sự lựa chọn kinh tế cho các bác tài.



Những giai đoạn thực hiện

- Vệ sinh sạch các vị trí dán ron

Lột keo ron ta-pi cách âm và bắt đầu dán, lưu ý vị thế dán bắt đầu phải ngay tại chốt bản lề để tránh tác động đến việc bong tróc đầu dây. Ngay các phần góc nên dán từ từ, ấn mạnh tay vào các địa vị này.

- Lót thêm cách âm


Đây là phương pháp mà quý khách chuộng nhất, độ tác dụng chiều cao hơn so với hai phương pháp trên. Các vị trí được cách âm trên ô tô bao gồm: Vè trước sau, capô trước sau, sàn ô tô, trần xe, các cửa ô tô.

Thông thường khi dán cách âm, các đại lý sẽ lót cách âm chia làm hai lớp:

Dán lớp đầu tiên là loại vật liệu chống rung, chống ồn.

Dán lớp thứ hai là lớp tiêu âm, chống ù


các nguyên nhân gây ồn khác

Tiếng kêu dưới gầm ô tô xuất phát từ đa phần nguyên nhân, có thể từ lốp, phanh, rô-tuyn, giảm xóc… Nhưng nguyên nhân hay gặp nhất trong Những xe đã qua sở hữu lâu ngày đó là gầm kêu bởi lẽ đệm cao su mòn, lão hóa hoặc nứt, vỡ. Đệm lót cao su đặt dưới Những chi tiết như càng A, giảm xóc, hệ thống treo hay đặt dưới động cơ có tác dụng giảm chấn & hấp thụ xung lực. Đệm chiều cao su bị vỡ, nứt hay mòn đa số là nguyên nhân dẫn đến gầm ô tô phát ra tiếng ồn.


"Độ" cách âm chống ồn cho xe oto
Tiếng ồn này bản quyền người lái xe chỉ nghe được khi chạy qua ổ gà hay giảm xóc, với âm thanh nhỏ nên rất khó để phát hiện ra. Sau 1 thời điểm dài sài, các ụ cao su đệm này cần được thay thế ở Những vị trí đã hư hỏng, hay tốt hơn cả là thay mới đồng loạt để xe có thể vận hành êm ái và có được hiệu quả cách âm tốt nhất.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »

Đối tác của chúng tôi